Nhân viên CHXD số 23 Petrolimex Nghệ An trả lại gần 8 triệu đồng khách chuyển khoản nhầm

Ngày 14.4.2025, tại Petrolimex - Cửa hàng 23 thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An (địa chỉ: Quốc lộ 1, xóm 2, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An), một câu chuyện đẹp về lòng trung thực và tinh thần trách nhiệm đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và cộng đồng địa phương.

Trong quá trình thanh toán tiền mua hàng bằng mã QR sau khi đổ xăng, một nữ khách hàng điều khiển xe ô tô CX5 biển số 37A-504.xx đã vô tình chuyển nhầm số tiền 7.830.000 đồng thay vì 783.000 đồng.
Phát hiện sự nhầm lẫn này, nhân viên bán hàng Phạm Thị Bình đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên Cửa hàng trưởng. Không dừng lại ở đó, chị Bình đã chủ động sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm chủ xe, đăng tải thông tin kèm lời nhắn: “Ai quen với chủ nhân của xe CX5 BKS 37A-504.xx thì nhắn giúp khách đến Cửa hàng Xăng dầu 23 - Nghi Lộc gặp chị Bình để nhận lại số tiền chuyển nhầm.”
Hành động kịp thời và đầy trách nhiệm của chị Bình không chỉ giúp khách hàng nhận lại số tiền lớn mà còn lan tỏa tinh thần trung thực, tận tâm phục vụ khách hàng – nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp của Petrolimex.
Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp này, Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Nghệ An đã kịp thời biểu dương, trao thưởng cho chị Phạm Thị Bình và nêu gương tiêu biểu trong phong trào "Người tốt, việc tốt" cần được nhân rộng trong toàn hệ thống.
Câu chuyện của chị Bình là minh chứng sinh động cho những giá trị đạo đức cao đẹp vẫn hiện diện mỗi ngày trong cuộc sống. Petrolimex - Cửa hàng 23 thuộc Công ty Xăng dầu Nghệ An – tự hào có những nhân viên không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, mà còn luôn đặt chữ “Tâm” và tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu trong công việc.
Hãy cùng lan tỏa những câu chuyện đẹp như thế này để xây dựng một xã hội nhân văn, tử tế và giàu lòng nhân ái.